Thứ Hai, 11 tháng 2, 2019


Ý Nghĩa của Si-Ôn (Zion)
Chúng ta gặp từ ngữ này 150 lần trong Kinh Thánh.
Trên nước Mỹ, chúng ta thấy Zion City ở Illinois và Zion National Park ở Utah.

Không một từ ngữ nào biến chuyển như Si-ôn.  7 điểm sau đây cho chúng ta thấy qua 7 giai đoạn, Si-ôn thay đổi từ thành lũy của dân Giê-bu-sit mà thành ra thành thánh trên trời:
1.    Thành lũy (chiến lũy) trên núi Si-on của dân Gie-bu-sit
2.    Đổi tên “thành David”  sau khi David chiếm thành lũy này (II Sa-mu-ên 5:7)
3.    Nơi cất chứa hòm giao ước, mang từ Kiriat  Gerim (Trọn đời Sau-lơ, hòm giao ước bị bỏ rơi tại Ki-ri-át Gê-rim. Sau-lơ, vị vua do dân chúng chọn không hề tìm cách đem hòm giao ước và sự vinh hiển của Chúa đến thành Giê-ru-sa-lem. Chúng ta đọc trong I Sử ký 13:3)
4.    Tượng trưng cho thành Gierusalem
5.    Tượng trưng cho dân Y-soraen nói chung (Khi vua Sa-lô-môn xây Đn th Giê-ru-sa-lem, Si-ôn được m rng ra đ bao gm c đn th và khu vc xung quanh nó (Thi thiên 2:6; 48:2; 11-12; 132:13). Cui cùng là Si-ôn còn được s dng như là tên ca thành Giê-ru-sa-lem, vùng đt ca Giu-đa, và dân Y-sơ-ra-ên nói chung (Ê-sai 40:9; Giê-rê-mi 31:12; Xa-cha-ri 9:13).)

6.    Thành thánh trên trời (thành của DCT)
7.    Nơi phước hạnh Chúa Jesus ở
Tượng trưng cho khải tượng Chúa ban để mọi người nhìn vào, nghĩ tới, hướng tới.  Người không có khải tượng  như thuyền không lái, dật dờ.  Có khải tượng Si-ôn sẽ giúp chúng ta thánh hóa nhanh hơn, mỗi ngày một gần và giống Chúa Giê-su hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét