Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2024

Sau 41 năm nhìn lại (1983 – 2024)

 Sau 41 năm nhìn lại (1983 – 2024)

Tuổi bát tuần. 80+_ 5

Có 4 thứ mà tôi hay kiểm lại ít nhất mỗi năm 1 lần, đó là

1.     Tiền bạc: có tiền hưu.  Coi chừng kẻ gian lừa đảo người cao niên, scam calls, gạt gẫm, dọa dẫm. Không trả lời số phone người lạ.

2.     Thời gian: quỹ thời gian không còn nhiều.

3.     Sức khỏe: hiểu được tình trạng sức khỏe của mình. Sống lành mạnh để đỡ bị rệu trước khi rụng. Tình trạng rệu trước khi rụng là bi kịch của tuổi cao niên.

4.     Niềm tin: kiểm lại mình còn tin cậy, trông chờ ơn Chúa không? Còn ham thích học lời Chúa không?

Tôi nhân thì giờ chia sẻ niềm tin này, xin chào thăm quý OBACE cũng như  tâm tình về niềm tin của tôi và gia đình tôi khi hồi tưởng lại khoảng đời 41 năm về trước.

Đầu hè năm 1982, tôi có dịp đi ngang qua một nhà thờ người Mỹ ở Falls Church, Virginia, thấy bảng quảng cáo “Vacation Bible School”, tôi gặp mục sư và xin học vì không biết đó là lớp Thánh Kinh Mùa hè cho trẻ con.  Ông Mục sư thấy tinh thần hiếu học của tôi, bèn thu xếp cho 2 người tín đồ trong HT dạy Kinh Thánh qua tiếng Anh cho vợ chồng tôi mỗi Chúa nhật. Sau hơn 1 năm, cách nay 41 năm, chúng tôi tin nhận Chúa Giê-su là Cứu Chúa của đời mình và được làm phép Báp-têm.  Bây giờ quán chiếu lại, tôi biết là chính Chúa đã chọn gia đình chúng tôi.  Cảm tạ Chúa.

Nhờ đọc, học, suy gẫm lời Kinh Thánh mà tư duy, tức là cách suy nghĩ của chúng tôi thay đổi nhiều. Quan niệm về nhiều mặt của đời sống được đảo ngược một cách thú vị.  Danh Lợi Quyền từ đó không còn là mục đích của tôi nữa. Chúng tôi học nếp sống tinh thần, tâm tình Cơ đốc.   

Hè năm 1987, gia đình tôi tới lập nghiệp tại thành phố Jacksonville, FLorida.  Nhận thấy không có HT TL nào tại đây, tôi cùng vài bạn lập thành một nhóm học KT tại nhà chúng tôi mỗi CN và năm 1988, Chúa cho phép thành lập Hội Thánh Tin Lành tại đây. Hội Thánh nay đã được 36 tuổi, và mỗi tuần có khoảng 150  con cái Chúa nhóm họp lại. 

Từ khi tôi về hưu, cách đây 13 năm, có nhiều thì giờ, tôi học KT nhiều hơn.  Tôi hiểu tôi hơn và có sự hiểu biết Chúa nhiều hơn. Cám ơn Chúa vô cùng.

Chúa giúp tôi phân biệt để tôi không bỏ hình bắt bóng.  Tôi nhận ra những gì là hư không tạm thời và những gì có giá trị không hư, trường cửu.

Tôi đồng tình với tiến sĩ Tống Thượng Tiết: Đông hư không, Tây hư không! Nam hư không, Bắc hư không! Thay thảy luống hư không; Chỉ linh công còn hoài.

Chỉ có tinh thần phục vụ nhà Chúa là trường tồn.

Tôi nhận ra Lời Chúa có lai lịch từ trời, như Thi thiên 119:89  Hỡi Đức Giê-hô-va, lời Ngài được vững lập đời đời trên trời.  Lời Chúa cũng có tác động rất mạnh vào thân hồn linh của người đọc, người nghe, như Heb 4:12 chép.

Tôi trước hay sưu tầm “lời hay ý đẹp” của danh nhân, nay tôi sưu tầm những câu gốc thâm thúy của Thánh Kinh.  Tôi nhận ra lời danh nhân chỉ là lời nông cạn của loài người, lời Chúa mới có sự sống và dẫn tôi đến sự sống đời đời. Lời Chúa là bông hoa thật, lời loài người như hoa nylon, hoa plastic, trông đẹp, nhưng không có mùi hương thơm và không có sự sống.

Tôi ghi dấu trong cuốn Kinh Thánh của tôi trên 100 câu gốc có tác dụng thánh hóa mạnh để đọc đi đọc lại thường.

Trước tôi mê truyện phong thần, truyện dã sử, truyện kiếm hiệp Kim Dung là những truyện do con người bày ra, nay tôi mê truyện Kinh thánh vì biết đây là những truyện thật, chứa bài học thuộc linh vô giá mà Chúa ban phước cho ai đọc và làm theo.

Nhìn lại 40 năm qua, tôi góp phần trong việc xây dựng và phát triển Hội thánh TL Jacksonville Florida ; chủ biên tờ báo “Nếp Sống Mới” trong 30 năm (1991-2021), viết và xuất bản 7 cuốn sách.  Bài làm chứng nhỏ “Thuyền Hồn Neo Bến” viết lối năm 2010, đã phát hành 35 ngàn cuốn (MS Đăng Ngọc Minh in 22 ngàn cuốn, nhóm bạn Phan Minh Tú và Nguyễn Thanh Bình in 10 ngàn cuốn) được nhiều nơi dùng làm chứng đạo đơn.  Năm 2022, viết, in và phát hành tại Việt Nam 4000 cuốn Câu Chuyện Đổi Đời, nhờ Bác sĩ Giáo sĩ Lê văn Báu giúp gửi tặng các Hội Thánh tại VN để họ gây quỹ.  Cuốn này viết về câu chuyện tình của cậu Nghĩa từ đau khổ vì bị tình phụ, Chúa đưa đẩy gặp một “quới nhơn” là một Cơ đốc nhân giúp đến với Chúa. Nhiều người nhận xét câu chuyện thú vị này giúp truyền giáo cho đồng bào một cách nhẹ nhàng. Ai muốn sách này, xin liên lạc với tôi.

Mỗi ngày khi nhìn vào lịch tôi nhớ đến 1 hoặc 2 mỹ đức Trái Thánh linh để tập rèn mình trên tiến trình nên thánh và đọc 1 chương Châm Ngôn (sách này có 31 chương, nên mỗi thánng có thể đọc qua 1 lần).

Tôi thường khích lệ người khác có lòng tìm kiếm Chúa qua sự khao khát học lời Chúa.

Ngày nay, với tuổi 79, tôi dọn mình, sẵn sàng về với Chúa và cũng chuẩn bị ngày giờ được Chúa cất lên.

Thưa quý OBACE, tôi xin mượn lời ông Phi-ê-rơ mến chúc mọi người: Hãy tấn tới trong ân điển và trong sự thông biết Chúa và Cứu Chúa chúng ta là Đức Chúa Jêsus Christ.  (IIPhi 3:18a)

Châu Sa

 

Chúa gia hạn

Chúa đã gia hạn cho tôi

Nên tôi chưa thể xa rời trần gian

Cám ơn sự sống Chúa ban

Ngợi khen ơn Chúa tuôn tràn không thôi

Nhắc nhau trung tín trọn đời

Nhắc nhau học hỏi những lời Cha ban.

Châu Sa 2023

 

Gây dựng hậu sinh

Tận dụng ân tứ Chúa ban

Góp phần gây dựng lớp làng hậu sinh

Nhắc nhau giữ vững đức tin

Vững lòng trông cậy, vững tình thương yêu

Thánh kinh nhớ đọc cho đều

Lời vàng ý ngọc sớm chiều dưỡng linh.

Châu Sa 2023

 

Hãy siêng năng, chớ làm biếng

Người siêng tận dụng ban ngày

Làm việc đồng áng: đâm, xay, giần, sàng

Kẻ lười có lúc ngồi than

Công việc ngập ngụa, chiều tàn đến nơi.

Châu Sa 2023

 

Chúa lập trình

Đời tôi Chúa đã lập trình

Dù hay, dù dở, dù vinh, dù hèn

Không cần vất vả, bon chen

Hết lòng trông cậy, Chúa bèn đỡ nâng.

Châu Sa 2023

Gieo gì, gặt nấy

Sáng mở mắt mới hay mình bị gạt,
Bị tráo hàng, ngẫm lại tức mình thay.
STK 29:25

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét