Thứ Tư, 18 tháng 8, 2021

Mỗi Ngày Một Vần Thơ Thánh

             Nhiều câu viết trong Kinh Thánh, tuy lời ít mà ý nhiều, từ ngữ đơn giản mà tác dụng lớn lao, có quyền năng và sức sống giúp chúng ta thay đổi tấm lòng. 

Mỗi sáng tôi đọc Kinh Thánh, gặp câu nào thích thú thì suy gẫm và viết lại bằng thơ để ý thiêng thấm vào tận tim óc, hồn linh. Năm 2004, tôi kết được 365  câu thơ, in thành sách:  “Mỗi Ngày Một Vần Thơ Thánh”. Sách đã tái bản 3 lần, được nhiều người đón nhận, trân quý.  Sách in trên giấy đã hết, nhưng tôi không thấy cần in lại vì hiện nay, chúng ta có thể đọc trên blog dễ dàng, nhanh chóng và nhất là… miễn phí. 

Người ta hay phổ nhạc

Còn tôi thích “phổ thơ”

Những vần thơ mộc mạc

Những vần thơ đơn sơ.

*

Mỗi ngày tôi suy gẫm

Vài câu gốc Thánh Kinh

Rồi hứng chí dệt thành

Những vần thơ nho nhỏ.

*

Thơ đã từng cổ võ

Những lúc tôi âu lo

Thơ làm tôi vui sống

 Lúc buồn chán ngập lòng.

*

Thơ đã từng khích lệ

Những lúc tôi phân vân

Thơ đã từng an ủi

Lúc tôi xuống tinh thần..

 

 

Nhà thơ Tường Lưu giới thiệu:

 

Những vần thơ nho nhỏ

Tác động trong lòng người:

Coi những cơn nguy khó

Nhẹ như gió thoảng thôi!

 

Lời Chúa, Lời Hằng Sống

Phổ thơ, thơ Châu Sa

Mời anh em khắp chốn

Hãy cùng tôi ngâm nga!

Tường Lưu

Houston 19/05/2005

 

Một câu trong Ma-thi-ơ 19:6b, trong bản Kinh Thánh Truyền Thống, cụ Phan Khôi dịch hồi năm 1926 thế này:  “Vợ chồng không phải là hai nữa, nhưng một thịt mà thôi. Vậy, loài người không nên phân rẽ những kẻ mà Đức Chúa Trời đã phối hiệp!”  Tôi phổ thơ và ghi trong sách câu thứ 221 như sau:

 

221

  Chúa Trời đã kết mối duyên,

Xin đừng chia thúy rẽ uyên tội tình!

Mathiơ (Matthew)  19:6b

 

Câu thơ khác:

Vợ chồng Chúa đã an bài,

Đừng ai chia rẽ duyên hài lứa đôi.

Mathiơ (Matthew)  19:6b

 

Mời quý vị và các bạn đọc toàn tập thơ qua:

https://chaungochiep.blogspot.com/2015/10/moi-ngay-mot-van-tho-thanh.html

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét